Trên diện tích phương án xây dựng sân bay đã được lựa chọn, tiến hành đo vẽ địa hình với tỷ lệ 1:5.000. Nội dung đo vẽ ngoài việc làm sáng tỏ các yếu tố của điều kiện đcct, đặc biệt phải chú ý đến điều kiện thoát nước của lãnh thổ, quá trình xâm thực, bào mòn thổ nhưỡng, sự thành tạo mương xói, nghiên cứu mặt cắt thổ nhưỡng và chú ý sự bảo tồn toàn vẹn và biến đổi không gian của nó, xác định mật độ và bề dày lớp cỏ, độ thấm nước của đất thổ nhưỡng và đất nền.
 
 
Công tác khoan địa chất được bố trí trực tiếp vào các vị trí xây dựng cả các hạng mục công trình. Trên các dải đường băng cất cánh và hạ cánh có lớp phủ nhân tạo, các công trình thăm dò được bố trí trên tuyến chính theo tim và 2 tuyến phụ song song với tuyến chính, cách mép lớp áp phủ đường băng 10m.
 
Khoảng cách các công trình thăm dò từ 150 đến 200m. Trên các khu vực bãi đỗ máy bay và các hạng mục khác như nhà ga, nhà điều hành, nhà kho, các công trình thăm dò được bố trí theo diện tích xây dựng các hạng mục công trình.
 
 
Công tác lấy mẫu và thí nghiệm xác định các đặc trưng cơ lí của đất đá được lấy theo các đơn nguyên địa chất công trình tại vị trí thiết kế xây dựng của các hạng mục công trình, bảo đảm cho phép xác định các giá trị tiêu chuẩn và giá trị tính toán của các chỉ tiêu cơ lí phục vụ thiết kế. Xác định tính ăn mòn kết cấu bê tông của nước mặt và nước dưới đất.
 
Công tác thí nghiệm ngoài trời có thể được thực hiện bằng hàng loạt các phương pháp như xuyên động, xuyên tĩnh kết hợp với công tác thăm dò để làm sáng tỏ cấu trúc địa chất, xác định một số đặc trưng cơ lí của đất nền, thí nghiệm nẽn tính khu vực đường băng, bãi đỗ, thí nghiệm nén hông, cắt cánh tại vị trí xây dựng các hạng mục công trình.
 
 
Trong giai đoạn này đặc biệt phải chú ý tiến hành một số thí nghiệm đổ nước trong hố đào, hố khoan để đánh giá khả năng thấm nước của lớp phủ, thí nghiệm hút nước để đánh giá khả năng cấp nước cho sân bay… Việc tìm kiếm, thăm dò các mỏ vật liệu khoáng tự nhiên để xây dựng sân bay cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn khảo sát đcct chi tiết
 
Đối với các khu vực có điều kiện đặc biệt như phân bố đất yếu, có sự phát triển của các quá trình và hiện tượng địa chất ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của sân bay thì có thể lập đề cương nghiên cứu bổ sung.
 
Theo: Khaosatdiachatvietnam - Hải Đăng SGB Tổng hợp

(Saigonbuild) – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án xây dựng cầu treo dân sinh.
Bộ Xây dựng vừa đề xuất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) ghi cả 2 loại diện tích căn hộ lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
[Saigonbuild] - Sở Xây dựng TT-Huế vừa tổ chức hội thảo “Nghiên cứu, tìm nguồn nguyên liệu làm VLXD thay thế cát lòng sông trên địa bàn tỉnh”. Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng TT-Huế cho biết, ngành Xây ...
[Saigonbuild] - Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, cơ quan này vừa nhận được thông tin về việc Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp (DGAD) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã khởi xướng điều tra chống bán ...
Hiện nay các chủ nhà, nhất là nhà ở dân dụng thường giao thầu trọn gói: thi công, thiết kế và cả giám sát thi công cho một nhà thầu. Việc này thuận tiện cho công việc hoàn công, chỉ có hai chữ ký của bên gia chủ và bên ...
Máy móc và các thiết bị phục vụ công tác khảo sát đều phải được kiểm nghiệm, kiểm tra đảm bảo các yêu cầy kỹ thuật cho công tác khảo sát địa hình. Tính tóan bình sai chặt chẽ theo phương pháp PVV = min.
Theo định nghĩa vật liệu xây dựng (VLXD) truyền thống là các loại VLXD được sử dụng trong xây dựng, trang trí các công trình kiến trúc, được lấy trực tiếp từ thiên nhiên như sỏi, đá, gỗ, đá ong, tre , nứa… hoặc chất liệu từ thiên nhiên ...
ĐỐI TÁC